Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

Nhân viênNghề copywriter comment


Quản lý thời kì Content không phải là nghệ sĩ hứng thì sáng tác, không hứng thì thôi. Nhiều lúc viết như nhai rơm nhưng deadline sát gáy thì cũng vẫn phải cố mà viết. Content Writer cần biết cách lập một thời gian biểu cho mình, sử dụng một số công cụ tương trợ như Calendar hoặc WIP report.Thiết kế đơn giản Những khi Designer không đi làm vì cún yêu bị ho, hay Designer không hiểu ý đồng đội thì Content phải tự xử luôn phần hình ảnh. Khuyến khích bạn nên đi học một khóa thiết kế cấp tốc dành cho dân marketing, biết vài chiêu Adobe Photoshop với cả Illustrator đi “khè” trần giới. thí dụ như khóa Everyone Can Design tại AIM Academy với chỉ dẫn từ Art Director từ các agency toàn cầu như Ogilvy và Dinosaur chả hạn, vừa giúp bạn biết cách dùng công cụ, vừa nâng cao “gu” thẩm mỹ để đánh giá thiết kế của người khác.

content writer hourly rate Làm Content Writer cần có những kĩ năng gì? Viết viết viết Writer không biết viết thì biết gì? Đây là thứ có thể đoàn luyện mà có nên đừng đổ thừa là không có năng khiếu nên không hợp với nghề nhé. Viết phải bắt nguồn từ ý tưởng và biết cách triển khai ý tưởng trên nhiều định dạng lăng xê khác nhau như TVC, print-ad, email marketing, bài đăng báo chí,…Tư duy sáng tạo Tránh tình trạng hết chữ cạn ý khi đang viết. Tư duy sáng tạo được đoàn luyện khi bạn sống, “va chạm” với đời và thu lượm nhiều góc nhìn khác nhau, từ đó gạn lọc để ra được ý tưởng.

Vậy là chúng ta đã soi đến tận ngóc ngách của một Content Writer rồi, không còn gì bí hiểm mơ hồ nữa. Đó có phải là “hình mẫu” mà bạn ước mong trở nên không? Nếu có thì bạn đã giống được bao nhiêu phần trăm rồi? Chúc bạn trở thành một tay viết thần sầu với những mẩu content triệu đô nhé! Để giải đáp câu hỏi này thì thực sự phải rất cụ thể mới chính xác được. Các loại content sẽ tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc của bạn đối với ngành nghề này. Tuy nhiên đây là những dạng content cơ bản được tổng hợp lại mà bạn nên tham khảo qua.


 

 

 

 




Theo như phân tích về hành vi người dùng internet, số lượng người thích xem phim, video – clip ngắn là rất kinh khủng. đồng thời những trang mạng tầng lớp có hỗ trợ hiển thị video như Facebook, Youtube, Instagram, Snapchat,… đều đã cho phép các doanh nghiệp chạy lăng xê dưới dạng content video. giờ, về mặt bằng chung có thể cho thấy content video đã đem lại rất nhiều ích lợi. Dạng content này được xem như là “kim chỉ nam” cho mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, vì thời lượng cũng như tiến độ công việc mà content video đòi hỏi những content writer có chuyên môn cao. Bạn sẽ phải nắm được những kĩ thuật như sáng tạo nội dung, phân bố ý, lên kịch bản.


 

 

 

 




Nhan su Content Writer ban hang Rồi, vẫn chưa hiểu gì hết trơn…Hiểu đơn giản là khi bước chân vào “cuộc chơi”, công việc chính của bạn là viết, viết và viết. Viết từ bài SEO, blog, bài đăng Facebook, bài PR, banner, cho đến kịch bản, lời thoại video,… Ngoài viết ra thì các writers thời hiện đại còn có thể xắn tay lên làm hình ảnh, infographic hay những video đơn giản minh họa cho nội dung. MỤC TIÊU nghề “Làm content sao nghe nó bèo bèo, ngày mai mịt mù, rồi hông lẽ suốt đời đi viết mướn?”Sai lầm nha. Content Writer cũng có lịch trình phát triển, thăng tiến hẳn hoi, chứ không phải cứ đầu xù tóc rối ngồi trong một góc nào đó của văn phòng rồi già đi theo thời kì.

Digital Marketing tri thức về digital marketing sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả bài viết của mình cũng như cách để tối ưu nó. chả hạn như Content mà có tri thức về SEO thì sẽ dễ dàng tạo ra những bài viết đứng hạng cao trên Google.CHỨNG CHỈ
Ngoài các chứng chỉ anh văn, tin học thường nhật thì một chứng chỉ về của một đơn vị đào tạo uy tín sẽ giúp bạn ghi điểm rất nhiều trong mắt nhà tuyển dụng, chả hạn như “bằng tốt nghiệp” lớp Writing For Ideas của AIM Academy chả hạn.

Nếu bạn là một nhân tình thích sự khôi hài, sáng tạo thì đây vững chắc sẽ là một loại content được ví như “đất diễn” của bạn. Để giải thích về loại content này, có thể nói “meme” là những loại thể hình ảnh hài hước, ảnh chế được đăng rất nhiều trên các trang mạng tầng lớp. Những hình ảnh này thường nhận được rất nhiều lượt san sớt cũng như tương tác cao. Tuy nhiên, thỉnh thoảng lạm dụng quá nhiều content meme sẽ dẫn đến những kết quả, tác dụng, nhiều quan điểm trái chiều. Đúng là cái gì càng tiện lợi và dễ dàng thì sẽ trở thành một con dao hai lưỡi, hãy đừng quên chú ý lồng ghép và lựa chọn giữa các loại content sao cho hợp.


 

 

 

 




Nhân viênNghề copywriter seeding Nhiều bạn nói sau này muốn theo nghề Content, nhưng ai hỏi làm Content là làm gì thì lại ú a ú ớ. Làm sao bạn có thể trở thành “người ấy” nếu không biết “người ấy” là ai được nhỉ? Các bạn sinh viên hay người muốn chuyển nghề, yêu thích công việc content hãy thử tìm hiểu CV (Curriculum Vitae) của một content writer xem, rồi phấn đấu, rèn luyện sao cho được… giống giống là ngon. Cần-ten, cái tên nói lên quờ. Ai cũng biết Content Writer là người viết nội dung. Nội dung này có nhiệm vụ vấn khách hàng bằng cách cung cấp giá trị cho họ, song song giúp khách hàng hiểu về sản phẩm.

Hiểu biết copywriter 2021 Bạn có thể sẽ bắt đầu với vị trí Intern hay Junior, với công việc cốt yếu là viết và sáng tạo nội dung. Sau đó khi đã lên tay nghề, bạn có thể “leo” lên vị trí Senior rồi đến Manager. Ở những vị trí cao thì nhiệm vụ của bạn là lên kế hoạch, chịu trách nhiệm quơ mảng nội dung của công ty, hoặc viết những bài high-level content, tức là content mang tính chuyên sâu, đòi hỏi nhiều tri thức và nghiên cứu. Một số người lại chọn con đường làm Content Freelancer, nghĩa là làm tự do theo từng projects ngắn hạn. Freelancers thì tay mơ cũng có, mà người chục năm kinh nghiệm cũng có, và thù lao thì hẳn nhiên cân xứng với khả năng.Nếu bạn muốn theo nghề “bán chữ” này thì hãy xác định đích của mình trong 1-5 năm tới nhé.


gaji freelance content writer Đó có thể là kinh nghiệm khi làm Content Writer ở client hoặc agency, làm Freelancer, Intern hay hiệp tác viên…Với Content Writer, đừng quên lưu lại những “sản phẩm” xuất sắc nhất của bạn trong portfolio, thứ nhất là để tự theo dõi quá trình phát triển của mình, thứ hai là để show với nhà tuyển dụng khi cần. Bạn có thể tạo portfolio rưa rứa như website cá nhân chủ nghĩa bằng WordPress, Wix, Weebly hoặc một số nền tảng khác.Chả có kinh nghiệm gì thì sao? Thì bắt đầu đi kiếm kinh nghiệm từ những vị trí nhỏ như Intern, Junior hay cộng tác viên chứ sao. Có rất nhiều nơi “mở rộng vòng tay” với fresher, có chương trình đào tạo cho viên chức, quan yếu là bạn phải chịu khó lăn xả.

content writer salary vancouver Học gì để làm Content Writers? Câu này khó à. Vì đến ngày nay thì chưa có trường Đại học nào tại Việt Nam có ngành đào tạo chính quy về Content cả.
Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên hơn những bạn học chuyên ngành Marketing (kiến thức marketing là chẳng thể thiếu), Báo chí, Truyền thông, văn chương, v.v… nói chung là những ngành có chút đỉnh gì hệ trọng đến viết.Nhưng nếu bạn không học trong những ngành trên thì cũng không sao cả vì hầu hết các công ty không đặt nặng vấn đề này. Bạn có thể bù lại bằng kinh nghiệm hoặc kĩ năng. Đọc tiếp phần dưới xem là kinh nghiệm gì, kĩ năng gì nhé.

 




 

 

 





 

 

 

 




Content infographic Đây là loại content căn bản nhất nhưng lại rất cuộn người dùng. Để tạo nên một content infographic, bạn cần phải thu gọn thông tin cần mô tả một cách tối giản nhất có thể. Một điều cần lưu ý ở đây chính là: content infographic phải chứa đựng hai nhân tố nghịch: chữ càng ít thì ý phải càng đủ. Bên cạnh đó, hãy suy nghĩ ra concept hình ảnh can dự đến sản phẩm sao cho ăn nhập ( thí dụ: những sản phẩm liên hệ đến độ thuần khiết thì thường dùng những tông màu mát và sáng ). Có thể bạn nghĩ điều này là không cấp thiết vì đó đáng lẽ là việc mà những designer mặc định phải làm. Thế nhưng chỉ có bạn – người tạo ra nội dung mới hiểu rõ được “đứa con” của mình nhất, công việc của một designer chỉ là giúp cho bảng infographic trở nên đẹp hơn về phần nhìn. Khách hàng có quyết định chọn mua hay không, đó vẫn là phụ thuộc vào bạn – content writer.

Content Facebook “Dễ như ăn kẹo” sẽ là những gì mà các content writer làm việc lâu năm nói về dạng content này. Công việc rất đơn giản, bạn chỉ cần viết một dòng trạng thái giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn muốn cung cấp lên Facebook. Nội dung bao gồm: tác dụng, lợi. của sản phẩm, nhược điểm nếu có, phương thức mua hàng, thông báo giao thông. Đừng quên giật tít để cuốn thêm nhiều người quan tâm, ấn vào và xem. Quay lại phần nhược điểm, hãy cố kỉnh khiêm tốn và nói giảm nói tránh nhưng vẫn giữ được sự chuẩn xác của nội dung. Ngoài ra, việc tạo nên một content Facebook cũng cần sự ngắn gọn nhưng đầy đủ ý. Để bài viết của bạn có được thêm nhiều sự chú ý, thêm những icon màu sắc nhưng đừng quá nhiều bạn nhé!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét